Thơ: DANH TƯỚNG (Nam Đế)

DANH TƯỚNG

“Làm trai chết giữa sa trường
Còn hơn chết ở trên giường thê nhi ”

Làm danh tướng giữ cho tròn danh tiết
Thất trận rồi tuẩn tiết báo Quốc ân
Nước Việt tôi Tướng bỏ chạy rần rần
Ra quốc ngoại còn .. lèm bèm .. phục quốc

Tướng các ông sống chỉ thêm .. chật đất
Ông cha tôi bao thế hệ ngang tàng
Tướng ngày nay ôi xanh..đỏ..trắng..vàng
Thật đẹp mặt trên ván bài Tứ sắc !

Qua dến đây các ông còn vảnh mặt
Mang chiêu bài kháng chiến để mị dân
Bao nhiêu người ở lại đã vong thân
Và tự do đã bỏ mình trên biển

Sao chẳng dám sống một đời vinh hiển
Và soi gương của * Nam Phú Vỹ Hưng *
Như ngàn xưa lừng lẩy tiếng Nhị Trưng
Nước đã mất có sá gì thânsống

Chẳng biết nhục mà vẫn còn rống giọng
Về Việt Nam quỳ luỵ bọn cộng nô
Và van xin trước mả của thằng Hồ
Rồi nhìn nhận mình lầm đường lạc lối

Tôi quả thật chẳng còn lời để nói
Cho loại người chẳng còn biết nhục .. vinh
Vì đô la tự bán rẻ thân mình
Về cố quốc để ăn mày cộng sản

Tướng như ông càng nói càng thêm chán…
Thật tủi thay cho những người di tản !!

* Tướng Nam , Tướng Phú , Tướng Vỹ,
Tướng Hưng *
đã tự sát năm 1975 ! .

Nam Đế.

This entry was posted in Bạn đọc viết, Nam Đế, Thơ. Bookmark the permalink.

Ý kiến - Trả lời

