Thơ: THI HỎNG TÚ TÀI (Nam Đế)

THI HỎNG TÚ TÀI

Rớt tú tài anh đi trung sĩ
Em ở nhà lấy Mỹ nuôi con
Khi nào xong việc nước non
Anh về anh có Mỹ con anh bồng …

Bốn câu thơ tôi nghe từ bé
Ai có hay định mệnh an bày
Thằng tôi thi hỏng Tú Tài
Ước mơ chợt biến tương lai mịt mờ

Người ta đó Kỹ sư Bác sĩ
Còn riêng tôi tên Sĩ họ Trung
Tay tôi cầm súng còn run
Nhưng đi giết giặc để Dung trọn tình

Lời Em nói còn vang trong gió
” Dẫu tử sinh tình vẫn không phai ”
Sao Dung nói một làm hai
Thư chưa ráo mực, Em thay áo tình

Tôi vẫn biết mình không xứng đág
Nhưng sao Em sớm vội quay lưng
Nhìn tôi như một người dưng
Chưa quen chưa biết chưa từng yêu nhau !

Đồng hồ reo làm tôi tỉnh dậy
Ghê gớm thay một giấc mộng dài
Tôi đâu nào hỏng Tú Tài
Nhưng giờ tôi sợ cái ngày đi thi !

Nam Đế.

This entry was posted in Bạn đọc viết, Nam Đế, Thơ. Bookmark the permalink.

Ý kiến - Trả lời

