Thơ: HÙYNH VĂN CẦM (Nam Đế)

HUỲNH VĂN CẦM

Để tưởng nhớ về Anh Huỳnh Văn Cầm , người lính Biệt Kích Mỹ của tỉnh Gò Công
…. Một người bạn trong tù của NĐ , đã ra đi vĩnh viễn ( trong ngục tù Cộng Sản) !!! ..

Bước vào tù khi tuổi tròn hăm bốn
Lần gặp anh thật bỡ ngỡ bất ngờ
Huỳnh Văn Cầm Biệt Kích Mỹ Gò Công
Lời anh nói bây giờ tôi còn nhớ

Tôi năm đó vượt biên nên xộ khám
Còn riêng anh nào đã biết tự do
Giải phóng vào chẳng cơm áo ấm no
Bà vợ quí bán anh cho cách mạng

Anh đã biết đời không còn ánh sáng
Nên trong tù anh kể lại chiến công
Nào có sợ chi tai vách mạch rừng
Chuyện biệt kích một đời chuyên giết Cộng

Nghe anh nói tôi thấy mình chưa… sống
Tôi biết gì ?? ngoài… áo mẹ cơm cha !!! .
Vừa lớn lên toan vượt biển bỏ nhà
Đi tìm những cái gì còn … xa quá !!!!

Tên của anh có đâu nào ai lạ
Với những người quê quán đất Gò Công
Biệt Kích ” Cầm ” chuyên diệt lũ đặc công
Lũ đốt xóm phá làng gây tang tóc

Hai năm sau đặt chân lên Mỹ Quốc
Quen một người cùng quê quán với anh
Tôi hỏi ngay để xác nhận ngọn ngành
Người đó nói ” Thằng Cầm ai cũng biết .. ”

Hôm chia tay không một lời từ biệt
Hai mươi năm dài mà ngỡ hôm qua
Được tin từ bằng hữu nhắn gởi qua
Là anh đã… đã…. ra đi vĩnh viễn .

Thôi anh nhé không một lần đưa tin
Cũng như hôm nào tôi chạy thật nhanh
Chỉ kịp tặng anh tấm áo mỏng manh
Như anh đã …xin …. dành làm kỷ niệm

Những ký ức tưởng như chừng miên viễn
Lại trở về nhắc lại cảnh biệt ly
Nhưng lần ni sẽ chẳng có hạn kỳ
Anh đã thật ra đi như dự đoán

Chuyện anh , tôi … chỉ như làn … gió thoảng
Cớ vì sao vẫn vương vấn trong tôi
Bèo nước gặp nhau cứ vậy mà trôi
Và trôi mãi theo dòng đời lặng lẽ

Phương trời đó anh có còn quạnh quẻ ???
Như ngày nào tôi được biết , quen Anh..
Trong lao tù chẳng một kẻ tới thăm
Vâng , anh sống chỉ để mà ….đợi ….chết …

Một thời oanh liệt cuối cùng cũng hết
Nhưng anh ơi một dĩ vảng ngang tàng
Lũ Cộng kia từng mật nát hồn tan
Khi chạm phải người anh hùng năm ấy …


Nam Đế 98

This entry was posted in Bạn đọc viết, Nam Đế, Thơ. Bookmark the permalink.

Ý kiến - Trả lời

