TỔ QUỐC KHÔNG CÓ LÁ CỜ MÁU – Phần IV: TIỀN ĐỒ 2 LÁ CỜ. (Lê Bá Vận)

TỔ QUỐC KHÔNG CÓ LÁ CỜ MÁU

PHẦN 4. TIỀN ĐỒ 2 LÁ CỜ.

VNCH đã không còn từ lâu.

Song lá cờ vàng ba sọc đỏ vẫn còn đó, bất diệt tung bay khắp nơi trên thế giới, nhiều thị thành ở Mỹ, Canada, Âu châu, Á châu, Úc nơi đâu có người Việt hải ngoại sinh sống, trước sự ganh tị bất lực của lá cờ Máu sao vàng.

Sự kiện này là kỳ diệu, hãn hữu, không tiền khoáng hậu.

Ngọn cờ vàng ba sọc huyết thống của tổ tiên, có sức sống hồi sinh mãnh liệt.

Là vì lá cờ vàng như chim Phượng Hoàng:

– Biểu Tượng của Sự Tái Sinh và Bất Diệt
“Rising like a Phoenix from the ashes”.

Phượng Hoàng với bộ lông màu vàng vạch đỏ rất đẹp theo truyền thuyết sẽ hồi sinh sau khi bị tử thương, vì thế nó gần như là bất tử và không thể bị đánh bại.

Phượng hoàng hồi sinh từ đống tro tàn là một hình ảnh ấn tượng trong văn hóa phương Tây.

Đó chính là hình ảnh của lá cờ vàng ba sọc đỏ tái sinh, bất diệt, biểu tượng cho đấu tranh vì dân chủ, tự do, công bình, bác ái.

60-covang
Cờ vàng ba sọc đỏ
61-phuonghoangbattu
Chim Phượng Hoàng bất tử ,
62-covangbatdiet
Cờ Vàng bất diệt

“Thiện ác đáo đầu chung hữu báo. Cao phi viễn tẩu dã nan tàng”.

Thiện ác cuối cùng rồi sẽ báo. Cao bay xa chạy thoát được nào! Băng Đảng Cộng Sản Việt Nam độc tài, tàn bạo, để tham nhũng tràn lan là bất tài, rồi cũng đền tội. Sớm hơn là muộn. Chúng chỉ có thể sinh sôi nẩy nở trong một môi trường kỵ khí, bưng bít thông tin mà nay đang dần dà bị chọc thủng.

Chúng xem bộ cũng “ngũ thập tri thiên mệnh” biết thân, lo hậu sự, dọn đường tẩu thoát: “Chúng tôi tin rằng nhân quyền, tự do, dân chủ là xu hướng không thể đảo ngược và là đòi hỏi khách quan của xã hội loài người. VN không phải ngoại lệ, không đứng ngoài xu thế này”. Đó là Thủ tướng chính phủ CHXHCN VN trả lời phỏng vấn vào ngày 15.10.2014 tại viện Körber ở Berlin, Đức:.[48] Vietnamnet 17.10 2014.

Ôi thôi! Nền chuyên chính Vô sản. Nhưng bỏ Hiến Pháp điều 4 là tự cứu.

Cho dù CSVN cố vớt vát diễn giải nhân quyền, dân chủ, tự do hiểu theo quan điểm logic Mác Lê lươn lẹo của chúng thì Việt Nam rồi cũng sẽ có dân chủ đa nguyên đa đảng, hòa đồng với xu thế của thời đại.

Lá cờ Máu đỏ sao vàng CHXHCN là đảng kỳ của Việt Minh cũ sẽ được trao trả lại làm đảng kỳ cho đảng Cộng Sản VN như trước kia, hồi năm 1945, “vật hoàn cố chủ”.

Diễn tiến này là may mắn nhất cho lá cờ “cẩu tạp chủng” đó, tránh số phận vứt vào sọt rác theo chủ. Đừng quên nó đã làm tan hoang nước chúng ta và lăm le trở về với mẫu quốc để hình thành lá hồng kỳ Khựa 1 + 5 sao vàng. Tộc Hán là ngôi sao lớn.

63-thieunhidonchaoTC64-hanoi-thieunhidonchaoTC65-HNthieunhidonchaoTC
(Đón chào Phó Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Các thiếu nhi VN vẫy cờ Trung Quốc 6 sao. Sơ suất? Diễn tập? Chuyện nhỏ như con thỏ).
Hà Nội 21.12.2011.

Các bạn thấy không? Dùng lá cờ sao vàng đơn độc này xem ra quá bất trắc. “Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, nó thậm thọt chạy tọt về Tàu lúc nào không hay.

Tổ quốc ta không dùng một đảng kỳ làm quốc kỳ.
Không dùng cờ ngoại lai.
Lại càng không dùng cờ một băng đảng.

Lá cờ đỏ sao vàng có gốc gác đảng kỳ, ngoại lai, cờ băng đảng.

Lá cờ vàng ba sọc đỏ không phải là đảng kỳ của một đảng phái, tổ chức nào.
Hình ảnh tiền thân của nó là các cờ vàng trong lịch sử từ thời Hai Bà Trưng và gần nhất thấp thoáng xuất hiện từ năm 1890 đời vua Thành Thái với ý nghĩa kháng Pháp, thống nhất đất nước. (4)

Lá cờ hậu duệ chính thống này đang dẫn dắt sự tranh đấu kiên trì vì độc lập dân chủ tự do của toàn dân Việt chấm dứt nền chuyên chính vơ sản độc tài, tàn bạo, bất tài, tham nhũng của băng đảng CSVN, trả lại trên đất Việt thể chế dân chủ hòa nhập với cộng đồng thế giới tự do.

Ba sọc đỏ trên lá cờ vàng mới đây lại được nhiều người cho rằng có thêm ý nghĩa tượng trưng cho ba quyền Lập pháp, Hành pháp, Tư pháp độc lập riêng biệt. Thật ra ý nghĩa này tiềm ẩn từ lâu.

Toàn dân rồi đây sẽ có quyết định lúc chọn quốc kỳ của tổ quốc.

Lá cờ vàng ba sọc đỏ xem ra là ứng viên có nhiều triển vọng.

66-lebavan1974Lê Bá Vận

Chú thích:

(4)Vua Thành Thái, vua thứ 10 của triều Nguyễn 13 vua, tại vị từ 1889 đến 1907.

Do chống Pháp nên ông, cùng với các vua Hàm Nghi và Duy Tân, là 3 vị vua yêu nước trong lịch sử Việt Nam thời Pháp thuộc bị đi đày tại ngoại quốc.

Vua Thành Thái được đánh giá là người cầu tiến, yêu nước và chống Pháp..

Sau khi kế nhiệm vua Đồng Khánh (1889), vua Thành Thái ra sức ủng hộ các phong trào chấn hưng quốc lực đương thời (Minh tân, Đông Kinh nghĩa thục, Đông du…) và âm thầm chuẩn bị lực lượng để nổi dậy kháng Pháp.

Ngày 29 tháng 7 năm 1907 Thành Thái không phê chuẩn việc bổ nhiệm một số quan lại đã được Khâm sứ Lévêque và Hội đồng Thượng thư thỏa thuận, Lévêque đã tuyên bố truất quyền và quản thúc Thành Thái trong Đại nội.

Ngày 12 tháng 9 năm 1907, Thành Thái bị đưa đi quản thúc ở Cap Saint Jacques (Vũng Tàu ngày nay). Đến tháng 11 nǎm 1916 ông đày ra đảo Réunion (ở Ấn độ dương) cùng với con trai là vua Duy Tân (tại vị 1907-1916).

(Nguồn Wikipedia).

67-benhai 68-benhai
Tại bờ sông Bến Hải, vĩ tuyến 16, trước 1975

HẾT

<—phần 3: Sự nghiệp của 2 lá cờ

This entry was posted in * Lê Bá Vận, Tài-liệu - Biên-khảo. Bookmark the permalink.