Thơ: SÀIGÒN BÂY GIỜ (Nam Đế)

SÀIGÒN BÂY GIỜ

Sài Gòn bây giờ
Trời mưa hay nắng
Sài Gòn bây giờ
Còn trắng hay đen

Sài Gòn tương lai
Tuổi trẻ không đèn
Sài gòn bây giờ
Một lũ bon chen

Sài gòn mất rồi
Phải thế không em
Hòn ngọc Viễn Đông
Giờ chẳng ai thèm

Sài gòn bây giờ
Đổi mặt thay tên !

Tôi ngước mặt nhìn đêm dài bất tận
Tôi muốn đưa tay, bóp chết mặt trời
Để bình minh chẳng rạng nước Việt tôi
Để chẳng thấy lũ người lên từ thú

Đã lâu rồi tôi vẫn thầm tự nhủ
Bởi vì đâu tôi xuống kiếp làm người
Ước chi mình sẽ là áng mây trôi
Và kề cận người tôi yêu là gió

Khắc nghiệt thay cuộc đời là thế đó
Tiền kiếp nào tôi đã vụng đường tu
Bởi thế nên giờ sa cảnh ngục tù
Rồi gào thét như một loài dã thú

Thương đế hởi đến chừng nào thì đủ
Món nợ đời tôi trả đã quá lâu
Trả vốn xong thì lãi ngập ngút đầu
Tôi vẫn trả và sẽ còn phải trả

Tôi đã trả, giờ chẳng còn chi cả !!!

Nam Đế

This entry was posted in Bạn đọc viết, Nam Đế, Thơ. Bookmark the permalink.

Ý kiến - Trả lời

