Thơ Xuân (Nam Đế)

HÃY THỨC DẬY ĐI


Hãy thức dậy đi ..bớ Trần Minh
Chớ nằm ấp vợ chỉ biết mình
Quê nhà chìm đắm trong sóng đỏ
Sống như thế đó .. có Quang Minh ?

Tên Cha mẹ đặt anh còn nhớ
Quang Minh Trần ấy đẹp biết bao
Giờ Anh .. Anh chỉ lo cơm áo
Dưới Cửu tuyền.. kia. Cha .. nghẹn .. ngào

Lời thật thường hay thật .. mích lòng
Nhưng toàn dân Việt vẫn chờ trông
Một bàn tay vỗ không nên tiếng
Ba tay dựng lại .. lấp non sông ..

Tôi muốn ngủ luôn để khỏi nhìn
Quê hương rách nát ..chúng .. điêu linh
Da vàng mấy triệu nơi hải ngoại
Thử hỏi mấy ai dám quên mình ..

Canh Dần Khai Bút ..
Nam Đế 2010.

Trần Quang Minh chỉ là do sự tưởng “voi” của NĐ mà thôi ..
Nếu có trùng tên xin bỏ qua cho .
Đa tạ

NGÀY CUỐI NĂM

Gió đông ôi buốt giá
Lạnh cóng cả tâm hồn
Cuộc đời sao nghiệt ngã
Chân lại mỏi gối chồn

Ngày về còn xa lắm
Bao năm trời nổi trôi
Xuân về không nắng ấm
Xứ người khóc mình tôi

Một năm nữa qua rồi
Tôi vẫn còn ở lại
Ba mươi năm hải ngoại
Vẫn vọng về tương lai .

Một ngày cuối năm ..
Nam Đế

XUÂN

Cả nước đua nhau đón xuân sang
Đẹp quá chao ôi khóm cúc vàng
Em ạ , bên này Xuân vẫn ngủ
Nàng Đông nào đã chịu sang ngang !

Cái xứ của anh tuyết ngút ngàn
Không Mai chẳng Én báo xuân sang
Ngày qua tháng lại như nhau cả
Tết đến bên đây thật bẽ bàng

Hái lộc năm nào ta có đôi
Giờ đây mỗi đứa một phương trời
Anh đâu mời gọi Xuân vẫn tới
Còn người anh đợi biệt tăm hơi

Năm nao ta nguyện chim liền cánh
Sao nay cây lại phải xa cành
Giờ đôi mái tóc không xanh nữa
Xuân của muôn đời Xuân vẫn xanh

Nam Đế. 2003

XUÂN TRÊN XỨ LẠ

Tôi ở bên xứ người
Sáng nay Tuyết lại rơi
Xuân nơi miền Hàn đới
Xuân nào là của tôi

Bao nhiêu năm xa xứ
Chẳng một lần về thăm
Tôi nghe lời trách cứ
Vọng về từ xa xăm

Mỗi năm rằm tháng chạp
Cùng cha lặt lá Mai
Mong cho ngày mồng một
Mai nở rực cả ngày

Cây Mai già năm ấy
Bây giờ ở nơi nao
Cha già giờ mang gậy
Đâu còn như ngày nào

Dĩ vãng chừng đã quên
Như năm tháng qua dần
Mỗi năm nghe Xuân đến
Lòng lại thấy lâng lâng

Bao năm trời trôi nổi
Tôi đã được những gì
Ngoài hai bàn tay trắng
Đong đầy những biệt ly

Xuân nay về không Én
Chẳng một nụ Mai vàng
Giao thừa không tiếng Pháo
Tôi nghe hồn đi hoang ..

Hôm nay ngày mồng một
Lại khăn gói đi làm
Việt Kiều nơi hải ngoại
Tết về có còn ham ?????

Nam Đế

MÙA XUÂN KHÔNG BAO GIỜ ĐẾN

Xuân đến làm chi nữa hỡi Xuân
Xuân hỏi sao tôi chẳng vui mừng
Bao năm lệ nhỏ sầu vong quốc
Xuân về tôi đón thật .. dửng dưng …

Tiếng súng Giao thừa lẫn tiếng quân
Giết hết rồi Anh lũ giặc rừng
Mẹ đón con về rơi nước mắt …
Rạng rỡ muôn đời Phục Quốc Quân ..

Nam Đế 2003

This entry was posted in Bạn đọc viết, Nam Đế, Thơ. Bookmark the permalink.

Ý kiến - Trả lời

