TÁM, THÁNG MƯỜI MỘT (nguoiviettudo)

election-november82016Hôm bầu cử tôi vẫn đi làm. Buổi sáng tôi cố gắng dậy sớm một chút để đến phòng phiếu. Chỗ tôi ở là một trong những tiểu bang mà DC luôn luôn thắng cho dù CH có cố gắng bao nhiêu. Tôi chẳng phải DC cũng không dính dáng tới CH, tôi thuộc hạng thích ai bỏ cho người đó.

Hồi bầu cử Bush con tôi ít quan tâm . Ông nào lên thì cũng vậy thôi, cho nên ngày đi bầu tôi nằm nhà coi phim hành động.

Ngày Bush con chuẩn bị xách đít ra đi tôi mới chợt giật mình. Cái anh sắp sửa “chiếm chính quyền về tay nhân dân “ thế nào cũng là một anh DC bởi vì Bush đã ngồi hết tám năm. Nhưng vừa nhìn thấy anh tôi oải chè đậu, (tôi không care đen hay trắng) . Anh này nói hay quá! ở với VC gần hai chục năm cho tôi một kinh nghiệm sống chết : càng nói nhiều, nói hay càng làm bậy làm bạ hoặc không làm được gì hết.

Bên phía CH tôi thấy anh John Mc Cain thêm chị Sara Palin thì cũng vừa tầm, nhưng đặc biệt tôi mất cảm tình với Mc Cain vì có lần đọc trên báo chả đã goi dân Châu Á là “Gooks“ (Google). Mc Cain cũng thích họp hành với đám lãnh sự quán VC. Nghe đâu hồi còn ở tù chả đã đầu hàng bọn cai ngục vì không chịu nổi tra tấn, mặc dù những tù nhân cùng giam chung vẫn hiên ngang đến cùng. ( Trong một clip khi Kissinger được John Mc Cain mời tới để nói chuyện ở Thượng Viện, một nhóm người kéo đến phản đối Kiss đã bị Mc Cain đuổi ra bằng những lời hạ cấp. Còn chuyện bức hình chụp John ở chung phòng hội họp với thủ lãnh ISIS thì thiệt giả không biết)

Nói chung là cả hai phe đều nhứt chín nhì bù nhưng tôi bỏ phiếu cho CH. Bà xã tôi khi biết chuyện đã la lên “ chời đất ơi cha nội nầy già quá , lỡ nửa đường chả đứt chến thì sao?”

Dĩ nhiên DC thắng, quốc vương Obama lên ngôi. Tôi đã bói rồi, cha này sẽ nói rất nhiều còn làm chẳng được bao nhiêu. Hồi năm 2008 tôi gây lộn với hầu như bất cứ ai tôi gặp về cái vụ Obama. Anh tôi xém chút đuổi tôi ra khỏi nhà (miễn tiếp khách) chỉ vì tôi bầu cho CH.

Năm 2012 tôi lại đi bầu cho Mitt Romney , dù sao cũng sạch sẽ sáng sủa , biết làm ăn. Người ngay mắc nạn, Obama ngồi thêm nhiệm kỳ nữa.

o O o

Sau tám năm của hoàng đế Barack ai cũng biết nội tình nước Mỹ ra làm sao. Quốc vương rồi phải xuống sau khi ngồi mòn đít ở White House nhưng ai sẽ thay thế? Nữ Hoàng hệ phái Clinton chăng? Hay anh già đảng trưởng Xã Hội Chủ Nghĩa Bernie Sanders ? Còn CH ? Jeb Bush? ( cha này khờ ! làm sao dân Mỹ có thể chấp nhận tổng thống Bush thứ ba trong cùng một gia đình).

Lúc đầu tôi không thích D. Trump vi ông này có gương mặt ngầu , mái tóc vàng khè cộng cái miệng thiệt xấu theo tướng số ….Tàu!

Truyền thông lề đảng – đặc biệt CNN – cũng cùng một ý nghĩ nên mỗi lần nhắc đến ông Trump các dư luận viên đều cười tủm tỉm . Tôi nhớ vẻ mặt rất châm chọc, giọng chế nhạo từ em Donna Brazile, Erin Burnet, cho tới anh Anderson Cooper… . Ai mà tin được ông già D. Trump sẽ đánh bại tất cả những đối thủ cùng đảng kể cả người trẻ tuổi và ăn khách vào hàng hạng nhất như Marco Rubio, Ted Cruz….

(Lúc đó tôi chán Donald Trump vì cứ chăm chăm vô mấy cái polls, còn lúc cần đưa ra một chiến sách thì ngậm hột thị…)

Rồi ai cũng bàng hoàng khi ông Trump tuyên bố sẽ dựng bức tường ngăn cách với Mexico và đuổi hết bọn nhập lậu ra khỏi Mỹ. Tôi khoái.

Tôi không có tư thù gì với mấy anh chị Mexican nhưng tôi đọc nhiều quá nên ớn (chè đậu) đám băng đảng MS13, cartel ma túy…. tự nhiên với tôi điều đó hợp lý. (Mình đang yên ổn , đám tội phạm đến đe dọa sự an toàn cá nhân không sợ sao được? cứ hỏi những người sống cạnh biên giới coi. Nghe nói mấy tiệm buôn ở Texas và Arizona nhân viên có quyền mang súng đủ biết “ thế nào là lễ độ “ rồi .)

Tôi nghĩ câu nói đem phiếu về cho ông Trump nhiều nhất là vụ “ đình chỉ dân Hồi Giáo vào Mỹ “. Thực ra ông Trump chỉ “tạm dừng“ tới khi có biện pháp chắc chắn bảo đảm an toàn chứ không có ý cấm hẳn . Nhưng truyền thông lề đảng dại gì không lợi dụng mà đem ra bêu riếu? Thành ra ai cũng tưởng một khi ông Trump lên chẳng có em nào theo Tiên Tri Mohamed được đặt chân lên đất Mỹ. Thậm chí CNN còn đem cha mẹ một Đại Uý (tín đồ Hồi Giáo) bị thiệt mạng trên chiến trường lên chọc quê Trump rằng ta cũng là người yêu nước (Mỹ). Dư luận viên dồn sức nói xấu Trump, từ cao cấp John King , Wolf Blitzer, cho tới hàng cắc ké cỡ Van Jones, Don Lemon…. Tôi không thích CNN và đám Panel gồm toàn những gương mặt mộc tụm năm tụm ba tán hươu tán vượn (còn chuyện làm sao tôi biết nhiều tên tuổi DLV tôi sẽ giải thích sau)

o O o

Hồi tháng Sáu lúc mới bắt đầu tranh cử hễ nhắc đến Donald Trump cả đám DLV ai cũng cười nửa miệng. Khi thấy Trump lần lượt đá đít đối thủ để đại diện CH, DLV bắt đầu nghiêm chỉnh hơn một chút . Đám panel dù sợ vẫn tự tin . Trump là cái đinh gì so với Hillary hay Bernie? Nè Trump , ông đang “ một mình chống lại Mafia “ đó nha, ông là tỷ phú mà liệu có đủ đạn dược để chơi với George Soros, với “ Ngài Tổng Thống Huyền Thoại “ Obama?. Kỳ này ông tiêu chắc!!

o O o

Ngày 8/11 tôi hồi hộp theo dõi bầu cử ở hãng trong giờ break. Không phải chỉ có tôi và những người ủng hộ Trump run, cả ông Trump cũng run ! cho nên ông tuyên bố sẽ không chấp nhận kết quả bầu cử nếu ông rớt!!.

Ai mà không run? Obama còn ăn cắp thời giờ phục vụ quốc dân đồng bào đi vận động cho vua bà tương lai. Obama còn xử dụng Air Force One (dành riêng cho TT vì xăng nhớt do nhân dân đóng thuế) để gà đi ké. George Soros ủng hộ tiền chiêu mộ đám ca sĩ nổi tiếng (đám này đâu có hát chùa?) quy tụ cả trăm ngàn khán giả. Thắng là cái chắc rồi phu quân Bill ơi!!

(Tôi đoán Obama là một anh mắc bệnh hoang tưởng như “ Bác Hồ “ của mấy chị Ng. Th. Phân Bắc, Ng. Đại Tr., hay Lắm L. Hàng nào đó. “ Bác “ hoang tưởng “ dân miền Nam sẽ vì yêu “ bác “ mà nổi dậy theo “ quân giải phóng “ năm Mậu Thân, cho nên bị vỡ mộng “ bác “ liền đứt bóng. Gần đây nhất là anh Cù Huy con của một anh Cù Huy nào đó cũng hoang tưởng chỉ có mình mới đầy đủ đức độ và năng lực để làm tổng thống nước CHXHCNVN.)

Obama cũng vậy. Sau tám năm nói nhiều hơn làm mà hễ làm thì tầm bậy, Obama còn hoang tưởng đại đa số người Mỹ vẫn mê những phát biểu rất ấn tượng của mình sẽ dồn phiếu cho gà. Như thế cũng như mình làm TT thêm một nhiệm kỳ nữa. Obama ra sức chê bai, hò hét cảnh giác dân Mỹ đừng nên bỏ phiếu cho Trump (nếu không nước Mỹ sẽ … chết ngắc!!).

Những giờ đầu ngày 8/11 dư luận viên của truyền thông lề đảng CNN vẫn còn chắc ăn , hết sức coi thường Trump vì theo các polls mới nhất Trump thua vua bà Hill đến gần năm điểm.

Rồi tin tức polls đến. Nữ hoàng Hill trên cơ Trump .

Rồi mấy cái miệng dư luận viên bắt đầu méo xệch giọng run muốn khóc. Tim tôi đập thình thịch. Polls càng mở Trump càng lấn lướt, dư luận viện anh nào anh nấy nói không muốn ra hơi . Tin chiến thắng của Trump dội về ào ạt, Florida, Michigan, cả Pennsylvania nơi mới mở đại nhạc hội trăm ngàn người tham dự cũng bỏ phiếu Trump. Lúc anh Van Jones mếu máo muốn khóc chấp nhận sự thật tôi biết Trump đã đá đít đám DC về vườn.

o O o

Ông Trump à, ông phải thông cảm một chút. Obama đi đong uy tín, George Soros mất cả chục triệu đầu tư vào chỗ “đặt tụ thua tiền“. Donna Brazile lỗ vốn vì mớm mồi cho Hill , đám đông kể cả mấy anh chị CH chém gió cật lực hỗ trợ cho gà (DC) nay sạch túi thì cũng phải để họ quậy phá chút đỉnh đỡ tức. Ông không nên buồn, bởi vì những người Mỹ sáng suốt chúng tôi đã lựa chọn ông là vị Tổng Thống nhân dân Mỹ và nước Mỹ . Ông cũng đừng để bụng một số Mỹ gốc VN vẫn cứ ném đá ào ạt ông cho tới giờ phút này .

Chúng tôi cũng người Mỹ gốc Việt mà còn không hiểu đám nầy muốn gì đừng nói chi ông. Tôi khuyên họ hoài nếu không chịu nổi ông thì ráng đợi thêm bốn năm nữa hoặc xách đít về VN ở với VC (dân Mỹ cám ơn) . Đám này đâu có dám!!

Rồi!! “ Ngộ tả nị xỉ “ cái đám Tàu , Việt, Triều Cộng đi ông Trump . Tụi tôi ủng hộ ông!!

Chú thích :

– DC : Dân Chủ, CH : Cộng Hoà

– Tôi biết tên nhiều DLV truyền thông lề đảng CNN vì company mở TV 24/24, nhưng chỉ có độc một đài CNN

– Van Jones từng là Green Tsar của Obama nhiệm kỳ đầu . Bị Glenn Beck của Fox News sát xà phòng dữ quá nghỉ việc đầu quân làm DLV cho CNN. Cuồng đảng DC thứ thiệt!

– Tôi không biết đây là ideas của đám Việt (DC) hay từ mấy quý ông quý bà viện sĩ nhân dân chế ra. Dạo gần đây đọc báo thấy có hai chữ lạ: Đàn Hặc và Dân Túy.

Thằng bạn tôi dịch như vầy : đàn hặc , dân túy : ông Trump mà lên ngôi sẽ ….bị hục hặc với đàn bà! và nhân dân sẽ …được xỉn tới bến ( dân: nhân dân, túy: xỉn bạo! ).

Kính thưa quý ông quý bà học cao tới trần nhà, nếu quý ông quý bà có chế ra chữ gì mới cũng làm ơn giải thích vài điều cho bọn ngu dốt chúng con lãnh giáo (chữ đó bắt nguồn từ đâu? ai chế ra? dùng vào trường hợp nào? Có nên dùng hay không? ) nếu không, đám hèn mọn tụi con tưởng lầm là đòn của DC để chơi ông CH Trump.

nguoiviettudo

 

 

This entry was posted in Bình-luận - Quan-điểm, Bạn đọc viết, nguoiviettudo. Bookmark the permalink.

Ý kiến - Trả lời

