QUÊ NGOẠI (chu sa lan)

quengoai(Kính dâng hương hồn Ngoại với những câu chuyện kể vẫn còn trong trí nhớ của con.)
chu sa lan

MỤC LỤC

  1. Cây đòn gánh
  2. Ông thầy Huế
  3. Cái bông vụ bằng sừng
  4. Con diều giấy
  5. Chiếc áo bà ba trắng
  6. Khúc roi tre tám lóng
  7. Gã trộm tình
  8. Con nước kém
  9. Con chim sâu ô

—>Cây đòn gánh

This entry was posted in Chu Sa Lan, Truyện ngắn. Bookmark the permalink.

4 Responses to QUÊ NGOẠI (chu sa lan)

  1. Thi says:

    Quê Ngoại tôi cũng tại Giồng Trôm, nhà đối diện nhà cũa cô Kim Sa người đẹp của Giồng Trôm.
    Cám ơn chú Chu Sa Lan, đọc truyện của chú làm tôi nhớ nhà va nhớ Ngoai quá.

    Like

    • csl says:

      chào cô Thi. Tôi là người thuộc quận Giồng Trôm nhưng không phải ở tại quận GT. Quê ngoại của tôi ở Châu Bình còn quê nội ở Lương Quới. Tôi cũng có quen một người tên Sa ở tại chợ GT( lâu quá không nhớ ra chị Sa có phải là Kim Sa, người đẹp GT mà cô Thi nói không. Tôi chỉ còn nhớ Chị Sa đẹp và duyên dáng ). Tôi rời quê lên ở trên tỉnh đâu đó vào năm 1955 rồi sau đó lại dọn lên SG. Từ đó tôi ít khi trở lại quê nhà vì chiến tranh và cũng vì đi lính. Tất cả những gì tôi viết đều là do ở trí nhớ nhất là các người bạn của ngày xưa. Về cô bạn nhỏ ở GT thì tôi có viết một truyện ngắn tên ” Con nhỏ Giồng Trôm đăng ở đây: chusalan.net. Cô Thi có thể tới trang nhà của tôi để đọc. Cám ơn cô Thi đã đọc truyện và chia xẻ. Tôi đang cố gắng tìm kiếm hoặc nghe bạn bè kể để viết thêm những truyện ngắn mới.

      Like

  2. Châu chí Thành says:

    Ông Chu lan Sa. Có phải ông người quận Giồng Trôm không? Khi còn nhỏ cha tôi có cho biết có người cùng họ ở Giồng Trôm không biết ông có họ hàng gì với gia đình nầy không?
    Tiệm thuốc tậy Châu ( Chu ) Tấn. Gia đình tui họ Châu tại Bải Ngao từ thời ông Cố tới bây giờ.
    Đọc bài của ông toàn nói về thôn quê của Giồng Trôm có lẽ tôi đoán không lầm.
    Nếu đúng vậy chúng ta có thể liên lạc với nhau được không

    Like

    • csl says:

      Tôi đúng là người ở quận GT. Quê ngoại ở Châu Bình còn quê nội ở Lương Quới.Tôi với ông chắc là không có bà con với nhau rồi. Tuy nhiên nếu ông muốn liên lạc để trò chuyện như những người cùng quê quán GT thì đây là địa chỉ điện thư của tôi. chusalan81@gmail.com.

      Like

Ý kiến - Trả lời

