Hưhao: ĐẤT NƯỚC TÔI BÊN ẤY

Bài thơ này được hưhao ghi lại từ cảm xúc sau có được sau khi đọc bài thơ “Thời đại tôi đang sống” mà một người bạn đã chia với tác giả. Lúc đầu thì tác giả lấy tựa bài là “Đất nước tôi đang sống” như một bài thơ phụ họa với bài thơ “Thời đại tôi đang sống”. Tuy nhiên, suy đi nghĩ lại thì tác giả thấy không ổn vì mình không có sống ở VN. Và như vậy, khi ghi “Đất nước tôi đang sống” thì cái cảm của mình có thể sẽ không thật. Từ đó nên tác giả đã đổi bài thơ này thành “Đất nước tôi bên ấy”.

ĐẤT NƯỚC TÔI BÊN ẤY

Đất nước tôi bên ấy
là thời đại Hồ chí Minh mục rữa
Cái gọi là đỉnh cao của trí tuệ loài người
chỉ chuyên sản sinh những kẻ bại óc không tim
mở miệng nói như con vẹt
toàn giáo điều được nhồi nhét
từ những cái đầu bịnh hoạn mãn tính
vì được đào tạo từ thứ chủ thuyết quái thai của thế kỷ
được đẻ ra để tận diệt giống người!

Đất nước tôi bên ấy
Đứa ấu dâm được tôn là cha già dân tộc
bắt mọi người thờ hắn như thánh thần
Còn tô thêm huyền thoại
bằng tuyên truyền man trá thúi hơn phân:
Đảng vẽ hắn một đời vì nước vì dân
nên còn đó phái mày râu … trinh trắng
(mà sự thật thì …
Cũng có thể lắm –
Hắn thủ dâm mỗi tối
Hoặc hoang dâm vô chừng
Ở nơi mà
Mọi thông tin
và tội ác đều bị bịt lối!). (1)

Không lòng nhân để làm kẻ tu hành
Không dũng cảm để sống đời lương thiện
Hắn ham gái mà thèm nghe phong Thánh
Rậm rật dâm mà man trá dạy đời!
Làm lãnh tụ phải đâu thằng bị thiến
Sao chối quanh, chuyện tình ái rất người?
Thêm bất nhân, tồi bại đến hết lời
chỉ vì Đảng muốn giữ hình tượng thánh
Quỉ đỏ dâm không ngẩn ngại giết người! (2)

Đất nước tôi bên ấy
Thằng đạo văn được sùng bái là danh nhân văn hóa
Trùm ác gian cuồng bạo lực và chủ nghĩa phi nhân,
coi mạng người như cỏ rác,
Thì đúc tượng tiền tỷ
để ghi ơn công đức,
và đặt trong chùa thờ trước Phật, Thần.
Mọi người phải noi gương đứa man trá bất nhân
và con nít được dạy
Phải theo đó để luyện rèn nhân cách. (3)
Nên xã hội không thiếu gì –
Kẻ ăn cắp lên TiVi trân tráo dạy thiên hạ cách làm người (4)
Thằng tham nhủng lớn miệng hô hào chống tham nhủng (5)
Gã cậy thế ỷ quyền
thì trơ trẻn điều kính dân yêu người
Cả xã hội tranh nhau
bằng mọi cách kiếm tiền
Dù với thủ đoạn bỉ ổi ti tiện
Dù phải dẫm đạp và lấy mạng nhau:
“Mình phải sống dù mọi người có chết!”
Chuyện thời xưa,
nghĩa nhân và lòng người đậm nét
có bao giờ tàn lụn như hôm nay?
Bọn súc vật đã lên ngôi,
làm trời làm đất
hành hà dân đen
Và đẩy họ xuống hàng chó ngựa đọa đày.

Còn nữa. Và còn nhiều vô số kể nữa
Những chuyện nuốt không vô, nhịn không nổi
Khóc không được, rủa không xong
Chất chứa trong lòng lâu ngày dài tháng
Để thấy mình muốn gầm lên chửi đổng!

Đất nước tôi bên ấy
Bị thống trị bởi đám quỉ vô lương
mà mỗi lần nói tới
Tôi không cách nào nén cơn giận dữ
Tôi không cách giúp mình đừng nguyền rủa
(dù khẩu nghiệt tổn hại hạnh yêu thương).
Tôi chấp nhận để đi về hỏa ngục
Vì không cách nào để tha thứ được
Trăm ngàn điều họ tàn hại quê hương.
Tàn hại nhất cũng là điều đau nhất
Đất nước này còn tồn tại mai sau? (6)
Biển chết,
Rừng hết.
Vựa lúa miền Nam cũng từ từ chết
vì khô cằn trong hạn mặn trăm năm.
Nhà nước man trá ngu dân
Quân đội ươn hèn nhũng lạm
Công an – kiêu binh chế độ
Côn đồ bạo ngược ác tham.

Lãnh đạo hùa nhau ăn cướp
của dân và của đất nước.
Xã hội nhiểu nhương bịnh hoạn
từ thể xác bên ngoài
đến sức bật bên trong.
Lòng người quặt què ly tán
Đất nước cùng tận suy vong.

Tất cả đểu muốn đi
Phải thoát ra khỏi nước.
Thằng có quyền đi trước
đem của cướp theo sau
Bỏ thiên đường xã nghĩa
Làm người tử tế mau (7)
Nơi an toàn hạ cánh
Hết đời, sống khủng giàu.
Thằng nghèo đói cũng liệu
kế hoạch để tầu đào.
Vì ngàn năm một thuở
Cơ hội để ngóc đầu!
Còn ai muốn ở lại,
Đất Mẹ đã nát nhầu.

Có thể nào tin được
Thế kỷ hai mốt này
Việt Nam, họa mất nước
Dân tộc, họa lưu đày?
Dân Việt trong và ngoài
Hết thảy đều bó tay
Thế giới cũng bó tay
Chuyện quá đổi bi ai.

Đất nước tôi bên ấy
Thời đại tôi đang sống
Và thằng tôi lây lất
Số mệnh dân tộc tôi
Sao đau thương tang tóc?
Của máu và nước mắt
Của u uất hận buồn
Mảnh cơ đồ nát bấy
Cách nào vá lại đây?!

hưhao
30-09-2017

Chú thích:

(1) Cách HCM ôm và hôn môi các em nhi đồng thắm thiết (nơi những bức ảnh phát tán trên Internet), câu chuyện “Lần gặp Bác tôi bị mất trinh” của Huỳnh Thị Thanh Xuân, cũng như bao nhiêu giai thoại về nhiệm vụ cao cả “giải quyết sinh lý” cho các đồng chí trong Trung Ương Đảng của các nữ hộ lý nơi hang Pắc Bó, phủ Chủ Tịch v.v.. còn chưa được đưa ra ánh sáng vì hệ quả bưng bít thông tin của chế độ. Thêm vào đó là hình ảnh HCM và Mao Trạch Đông ôm hôn nhau, ở vào thời điểm đó, người ta không thể nghĩ khác hơn đây là con người bịnh hoạn về sinh lý vì cái hôn của ông quá bất thường, nếu không muốn nói là kinh tởm.

http://nsvietnam.blogspot.ca/2016/02/ho-chi-minh-va-tat-au-dam-cua-ong-ta.html

http://hcsvvdhdalat.com/index.php?option=com_content&view=article&id=81:langpbactahcmvg04&catid=48:vietgianhcmtac&Itemid=37

(2) HCM và cái chết của Nông Thị Xuân

http://www.geocities.ws/xoathantuong/vth_cccntx.htm

(3) Tuyên truyền man trá, trơ trẻn của Đảng và nhà nước CSVN: “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Tuyên truyền này thành công trong thời kỳ thông tin bị bưng bít ở miền Bắc. Nhưng với sự kiện Internet và thông tin hóa toàn cầu hôm nay thì tuyên truyền này đã bị lột “trần truồng” thảm hại, bên cạnh bao nhiêu thông tin khác làm sụp đỗ thần tượng HCM cũng như làm lộ rõ bộ mặt bất nhân, tàn ác, tàn hại đất nước và bàn nước của nhà Đảng và nhà nước CSVN.

(4) MC đài VTV Kiều Trinh: Kẻ ăn cắp quốc tế đi rao giảng đạo đức.

(5) Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Chống tham nhũng khó vì ta tự đánh ta”. Thêm nữa, qua thảm họa Fornosa và thông tin bị rò rĩ về việc ông Trọng được Formosa lót tay bằng tượng HCM, đúc từ 2 tấn vàng 24K

http://www.tintuchangngayonline.com/2017/03/trinh-xuan-thanh-vo-kim-cu-moi-gioi-cho.html

Gì thì gì, sự kiện các quan chức và lảnh đạo CSVN giàu sụ không nhờ tài năng của mình mà nhờ vào tham nhũng thì việc chống tham nhũng từ cửa miệng của bất kỳ lảnh đạo CS nào cũng chỉ là trò lường gạt rẻ tiền mà thôi.

(6) Đất nước VN đang đứng trước nguy cơ Hán thuộc lần thứ 5, dân tộc VN đang đứng trước nguy cơ bị đồng hóa và diệt vong.

(7) “… ráng giữ gìn sức khỏe, làm công dân tốt, đảng viên tốt, ráng làm người tử tế, sống tử tế” là lời khuyên của thủ tướng Nguyễn tấn Dũng gởi 10 thành viên chính phủ về hưu (có luôn bản thân ông) trong phiên họp cuối cùng trên cương vị thủ tướng VN. Ông Dũng và gia đình giòng tộc ông đã cấu kết vói lợi ích phe nhóm làm giàu và tàn hại đất nước VN như thế nào trong thời gian ông có quyền hành, điều này chắc hẳn người VN nào cũng biết.

 

This entry was posted in Thơ. Bookmark the permalink.

Ý kiến - Trả lời

